หากคุณกำลังนึกว่าจะแต่งห้องนอนเป็นสีอะไรอยู่หล่ะก็ ลองมาเปลี่ยนแนวแต่งห้องนอนด้วยสีแดงกันดีมั้ยคะ เพราะคุณเชื่อมั้ยคะว่า สีแดงนั้นมีแรงกระตุ้นต่อมนุษย์เป็นอย่างมากทั้งทางด้านอารมณ์ และแม้แต่ทางด้านร่างกายได้ด้วยค่ะ


โดยสีแดงนั้นจะทำให้คุณรู้สึกสดชื่น ตื่นตัว และกระปรี้กระเปร่าอยู่ตลอดเวลา เหมาะกับคนวัยเรียน และวัยทำงาน อายุ 20 - 35 ปี เนื่องจากเป็นช่วงที่ชีวิตต้องเรียนรู้ และเปิดรับสิ่งใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลา อีกทั้งยังมีการแข่งขันมากมายในชีวิตอีกด้วย ห้องนอนสีแดงจึงช่วยเสริมพลังในด้านนี้ได้เป็นอย่างดีค่ะ


และคุณชื่อมั้ยคะว่าสีแดง ยังมีอิทธิพลทางกายภาพ เช่น ช่วยส่งเสริมการสร้างเม็ดเลือดแดง เพิ่มอุณหภูมิในร่างกาย เพิ่มพลังในระบบการไหลเวียนของเลือด และยังรักษาอาการหวัดได้อีกด้วย


สีแดงสามารถนำมาใช้ในการตกแต่งห้องนอนได้ไม่อยากนะคะ แต่หลายคนอาจจะมองว่ามันดูร้อนแรงฉูดฉาดเกินไป ไม่เหมาะกับการนอน แต่หากคุณเลือกโทนสีได้ถูกต้องแล้วหล่ะก็ สีแดงก็สามารถทำให้คุณรู้สึกอบอุ่น สบายตา สบายใจได้ไม่ยากค่ะ ลองมาดูแบบต่างๆ กันดีกว่าค่ะ







เป็นยังไงบ้างคะ ถูกใจกันรึเปล่า หากคุณกำลังหมายตาที่จะตกแต่งห้องนอนด้วยสีแดงอยู่แล้วหล่ะก็ ลองหาโทนสีที่ถูกใจ จะทำให้คุณได้ห้องนอนที่ดูอบอุ่น แต่ไม่น่าเบื่อได้ค่ะ